ประชุมพงศาวดาร ภาคที่ 41 เรื่องจดหมายเหตุของพ่อค้าฝรั่งเศสซึ่ง เข้ามาตั้งครั้งกรุงศรีอยุธยาตอนแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ภาคที่ 2
  • ย้อนกลับ
  • ประชุมพงศาวดาร ภาคที่ 41 เรื่องจดหมายเหตุของพ่อค้าฝรั่งเศสซึ่ง เข้ามาตั้งครั้งกรุงศรีอยุธยาตอนแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ภาคที่ 2

ประชุมพงศาวดาร ภาคที่ 41 เรื่องจดหมายเหตุของพ่อค้าฝรั่งเศสซึ่งเข้ามาตั้งครั้งกรุงศรีอยุธยา ตอนแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ภาคที่ 2.  พิมพ์ครั้งที่ 2. พระนคร: โรงพิมพ์
ส่วนท้องถิ่น, 2508. 

กระทรวงมหาดไทย พิมพ์เป็นอนุสรณ์ในงานพระราชทานเพลิงศพ นาวาเอกหลวงศุภชลาศัย (บุง  ศุภชลาศัย) วันที่ 4 พฤศจิกายน 2508 คำแปลจดหมายเหตุของคณะพ่อค้าฝรั่งเศส
ซึ่งเข้ามาตั้งครั้ง กรุงศรีอยุธยาภาค 2 นี้ นับเป็นประชุมพงศาวดารภาคที่ 41 ได้ขอคัดภาษาฝรั่งเศส มาจากประเทศฝรั่งเศส ในพ.ศ. 2463  จดหมายเหตุ เล่มนี้ว่าโดยรูปเรื่อง
ที่เกี่ยวกับพงศาวดาร ก็คล้ายกับจดหมายเหตุคณะบาทหลวงฝรั่งเศส ผิดกันแต่ความมุ่งหมาย ถ้าเป็นของคณะบาทหลวง จะมุ่งหมายในการสอนศาสนามากกว่า มีเหตุการณ์อันใด
ที่เกี่ยวกับศาสนาก็จดบันทึกไว้ ส่วนประวัติเหตุการณ์บ้านเมือง ใครรู้เห็นอย่างไรก็จดบันทึกไปตามนั้น ซี่งสามารถให้ความรู้ในพงศาวดารสมัยนั้น
959.3035
ป517ปศ


Star vote. Star vote. Star vote. Star vote. Star vote.

(จำนวนผู้เข้าชม 831 ครั้ง)

Messenger