...

แนะนำหนังสือ เรื่อง คู่มือส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันและรักษาโรคโดยใช้หลัก 8 อ. ของภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยเครือข่าย ๘ จังหวัดภาคตะวันออก




โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี. คู่มือส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันและรักษาโรคโดยใช้หลัก 8 อ. ของภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยเครือข่าย 8 จังหวัดภาคตะวันออก. จันทบุรี: โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี, 2556. 60 หน้า. ภาพประกอบ

 

              คู่มือการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันและรักษาโรค โดยใช้หลัก 8 อ. ของภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย สำหรับเครือข่าย 8 จังหวัดภาคตะวันออก จัดพิมพ์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ สาธารณสุขทุกระดับบริการ ได้ใช้เพื่อส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันและรักษาโรคอย่างง่าย คู่มือการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคด้วยการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก  ปี 2555 ได้นำมาปรับปรุง เพิ่มเติม โดยมีจังหวัดจันทบุรีเป็นแม่ข่าย ใช้ในการอบรมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกระดับ เนื้อหาด้านในประกอบด้วย ธาตุสมุฏฐาน พฤติกรรมมูลเหตุก่อโรค อ.ที่ 1 : อิริยาบถ การเตรียมตัวก่อนที่จะฝึกกายบริหารแบบไทย อ.ที่ 2 : อาหาร  อ.ที่ 3 : อากาศ อ.ที่ 4 : อโรคยา อ.ที่ 5 : อาจิณ อ.ที่ 6 : อุเบกขา อ.ที่ 7 : อุดมปัญญา อ.ที่ 8. อาชีพ

 

                 ท

             615.88

             พ343ค

               ฉ.01

 

          (ห้องจันทบุรี)

 

(จำนวนผู้เข้าชม 199 ครั้ง)


Messenger