...

หัวหน้าหอสมุดแห่งชาติรัชมังคลาภิเษก จันทบุรี พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดรอบจวนผู้ว่าฯ จันทบุรี เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ 1 พฤศจิกายน 2561
     เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน  นางอัญชิสา  เสือเพ็ชร  หัวหน้าหอสมุดแห่งชาติรัชมังคลาภิเษก จันทบุรี พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดรอบจวนผู้ว่าฯ จันทบุรี เนื่องในวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ  
 
     โดยนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี  เป็นประธานนำข้าราชการ และประชาชนจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” กว่า 600 คน ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะที่บริเวณลานหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ด้วยการทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบจวนผู้ว่าฯ สนองแนวพระราชปณิธาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในการทำความดีโดยมิหวังสิ่งตอบแทน และเนื่องในโอกาสวันบำรุงรักษาต้นไม้ประจำปีของชาติ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รวมทั้งสร้างจิตสำนึกให้เกิดความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ 
 
      นอกจากนั้น ยังร่วมกันเก็บใบไม้ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย แผ้วถางวัชพืช ตัดแต่งกิ่งไม้ ปลูกซ่อมต้นไม้ และบำรุงรักษาต้นไม้ที่ปลูกใหม่ ทั้งไม้เศรษฐกิจ ไม้มงคล และไม้ประจำจังหวัด เพื่อให้เป็นแหล่งศึกษาทางธรรมชาติ และอยู่ควบคู่กับประวัติศาสตร์ของจวนผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี

(จำนวนผู้เข้าชม 1514 ครั้ง)


Messenger