...

พิธีเปิดกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ สนุกกับประวัติศาสตร์สุโขทัย ณ พช.รามคำแหง
วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๙ นายรณชัย จิตรวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ ๗๐ ปีและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๘๗ รอบ และเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ สนุกกับประวัติศาสตร์สุโขทัย ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ รามคำแหงอย่างเป็นทางการ
โดยประธานในพิธีเปิดได้วางพานพุ่มถวายราชสักการะ หลังจากนั้นได้กล่าวถวายอาศีรวาทในนามของประชาชนขาวจังหวัดสุโขทัย ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณในการเสด็จพระราชดำเนินทาทรงเปิดพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติรามคำแหง เมื่อวันที่ ๒๕ มกราคม ๒๕๐๗ พร้อมพระราชทานแนวพระราชดำริในการปลูกฝังความรักในประวัติศาสตร์และโบราณคดีแก่คนรุ่นต่อๆไป ซค่งพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ รามคำแหงน้อมนำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานในฐานะแหล่งเรียนรู้ทางด้านประวัติศาสตร์และโบราณคดีสำหรับคนทุกวัย โดยเฉพาะเยาวชน
หลังจากนั้นนักเรียนจากโรงเรียนบ้างโป่งตีนตั่ง โรงเรียนปางสา โรงเรียนวังหาด โรงเรียนบ้านน้ำเรื่องและโรงเรียนปากสาน จำนวน ๒๕๗ คน ได้ร่วมกิจกรรม Walk Rally ชวนน้องเล่นสนุกกับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ รามคำแหงทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย โดยพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ รามคำแหงเตรียมอาหารกลางวันและอาหารว่างสำหรับเยาวชนและครู ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติที่ร่วมงานด้วย

(จำนวนผู้เข้าชม 537 ครั้ง)


Messenger