...

เชิญชมนิทรรศการถาวร ประวัติและผลงานของพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ นายกรัฐมนตรีคนที่ 16 ของประเทศไทย ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ณ หอจดหมายเหตุนายกรัฐมนตรี พลเอก เปรม ติณสูลานนท์

ขณะนี้หอจดหมายเหตุนายกรัฐมนตรี พลเอก เปรม  ติณสูลานนท์ ได้ปรับปรุงนิทรรศการถาวรใหม่เพื่อให้ทันสมัยเป็นที่น่าสนใจของผู้เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ โดยแบ่งเนื้อหาในการนำเสนอออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย

ส่วนที่ 1 จัดแสดงภายใต้หัวข้อ "เกียรติภูมิ" เป็นการนำเสนอเรื่องราวประวัติของ พลเอก เปรม  ติณสูลานนท์  ในช่วงชีวิตวัยเด็ก ชีวิตครอบครัว สภาพแวดล้อม เช่น ภูมิลำเนา ครู อาจารย์ ญาติมิตร ที่หล่อหลอมให้คนธรรมดาคนหนึ่งได้เรียนรู้และซึมซับหลักปฏิบัติเอาสิ่งที่ดีงาม ที่ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตและมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จนกระทั่งได้รับการยกย่องเป็นบุคคลต้นแบบคนหนึ่งในสังคมไทย

ส่วนที่ 2 จัดแสดงภายใต้หัวข้อ "เกียรติศักดิ์" เป็นการนำเสนอชีวประวัติของพลเอก เปรม  ติณสูลานนท์ ในช่วงวัยการทำงาน คือชีวิตการรับราชการทหาร ผลงานด้านการทหาร จนกระทั่งเกษียณอายุราชการในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกคนที่ 22 ของประเทศไทย

ส่วนที่ 3 จัดแสดงภายใต้หัวข้อ "เกียรติยศ" เป็นการนำเสนอเรื่องราวในช่วงชีวิตการเป็นข้าราชการการเมือง โดยได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 16 ของประเทศไทย และเป็นนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานติดต่อกันถึง 3 สมัย เป็นเวลา 8 ปี 5 เดือน รวมทั้งนำเสนอผลงานเด่น ๆ ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว

(จำนวนผู้เข้าชม 576 ครั้ง)