...

สำนักศิลปากรที่ ๑๐ นครราชสีมา กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ขอชวนเที่ยวงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี ๒๕๖๖ ระหว่างวันที่ ๘-๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
สำนักศิลปากรที่ ๑๐ นครราชสีมา กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ขอชวนเที่ยวงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี ๒๕๖๖ ระหว่างวันที่ ๘-๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย
อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
โดยสำนักศิลปากรที่ ๑๐ นครราชสีมา ได้จัดนิทรรศการ และกิจกรรมให้ผู้ที่เข้าร่วมงานมากมาย ณ บริเวณลานหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย
-จำหน่ายพระพิฆเนศวร รุ่น ๑๐๐ ปี กรมศิลปากร
-จำหน่ายโปสเตอร์นาค โดยอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย
-นิทรรศการ และจัดแสดงพระพิฆเนศวรองค์จำลอง โดยพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติมหาวีรวงศ์
-แจกหนังสือฟรี โดยหอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ ร.๙ นครราชสีมา พร้อมทั้งจัดแสดงหนังสือแนะนำทับหลัง
-กิจกรรมระบายสี ทำหน้ากากโขน และนิทรรศการพร้อมจัดแสดงทับหลังจำลอง โดยพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย
อำเภอพิมาย ร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา กรมศิลปากร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอพิมาย กำหนดจัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย นครราชสีมา ประจำปี ๒๕๖๖ (ในสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤศจิกายนเป็นประจำทุกปี) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมรายได้ให้กับประชาชน ตลอดจนส่งเสริมฟื้นฟูอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น อีกทั้งร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวาระครบ ๕๕๕ ปี การสถาปนาเมืองนครราชสีมา (พ.ศ. ๒๐๑๑ - ๒๕๖๖) ในปีพุทธศักราช ๒๕๖๖ นี้ด้วย

(จำนวนผู้เข้าชม 107 ครั้ง)


Messenger