...

สมุดภาพงานมัณฑนศิลป์ในพระนครคีรี พระราชวังจันทรเกษม และพระนารายณ์ราชนิเวศน์
  • ย้อนกลับ
  • สมุดภาพงานมัณฑนศิลป์ในพระนครคีรี พระราชวังจันทรเกษม และพระนารายณ์ราชนิเวศน์
ผู้แต่ง/ผู้แปล/ผู้เรียบเรียง : Author: 
บุษกร ลิมจิตติ, มานิตา เขื่อนขันธ์, ลักขณา จินดาวงศ์, เสริมกิจ ชัยมงคล, จักริน อุตตะมะ

ครั้งที่พิมพ์ : Edition: 
พิมพ์ครั้งที่ 1 พุทธศักราช 2554

ผู้พิมพ์ : Publisher: 
บริษัทอัมรินทร์พริ้นติ้งแอนพับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)

ISBN: 
978-974-417-599-1

ราคา : Price: 
320 บาท

สมุดภาพงานมัณฑนศิลป์ในพระนครคีรี พระราชวังจันทรเกษม และพระนารายณ์ราชนิเวศน์  มี เนื้อหาเชื่อมโยงความสัมพันธ์ร่วมสมัยของงานมัณฑนศิลป์ในพระราชวังทั้ง ๓ แห่งกับงานมัณฑนศิลป์จีน อินเดีย ยุโรป และอเมริกา และนำเสนอมิติใหม่ในการจัดแสดงแก่ผู้เข้าชม แบ่งเป็น ๓ ส่วน คือ แรงบันดาลใจ การผสมผสาน และจินตนาการ เป็นงานศึกษา ค้นคว้าของผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมัณฑนศิลป์ เริ่มดำเนินการตั้งแต่พุทธศักราช ๒๕๕๒ ได้รับความสนับสนุนจากที่ปรึกษาและความร่วมมือของคณะทำงานจากกลุ่ม มัณฑนศิลป์ สำนักสำนักสถาปัตยกรรม พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนครคีรี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จันทรเกษม และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สมเด็จพระนารายณ์ และนายเกรียงไกร สัมปัชชลิต อธิบดีกรมศิลปากรในสมัยนั้น สมุดภาพเล่มนี้จะช่วยสร้างความความเข้าใจและพัฒนารสนิยมสุนทรีย์ทาง มัณฑนศิลป์ และสร้างจิตสำนึกให้สังคมมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์มรดกศิลปวัฒนธรรมของชาติ สืบต่อไป
 
ภายในเล่มมีเนื้่อหาประวัติทั้ง ๓ วัง บทคัดย่อเป็นภาษาอังกฤษ ภาพถ่ายเก่าที่หายาก ภาพลายเส้นงานมัณฑนศิลป์ในพระราชวังทั้ง ๓ แห่ง ภาพลายเส้นเครื่องเรือนพร้อมขนาด และแผนที่เส้นทางในการเดินทาง พิมพ์ ๔ สีทั้งเล่ม จำหน่ายราคาเล่มละ ๓๒๐ บาท 
 
ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อได้ที่สำนักสถาปัตยกรรม กรมศิลปากร อาคารใหม่กรมศิลปากร ชั้นที่ ๔ ถ.ศรีอยุธยา แขวงวชิระ เขตดุสิต กรุงเทพฯ โทร. ๐ ๒๖๒๘ ๕๐๓๖ ต่อ ๔๐๔ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ทั้ง ๓ แห่ง

(จำนวนผู้เข้าชม 725 ครั้ง)


Messenger