...

พิพิธภัณฑฯ ปราจีนบุรี ยามค่ำคืน “PRACHINBURI” Night at the Museum #2 ตอน “คเณศจตุรถี รัตติกาลมหัศจรรย์”


             กลับมาอีกครั้งสำหรับกิจกรรมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี ยามค่ำคืน “PRACHINBURI” Night at the Museum #2 ตอน “คเณศจตุรถี รัตติกาลมหัศจรรย์” วันที่ 6 - 8 กันยายน 2567 เวลา 15.00 - 21.00 น. ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี เนื่องในเทศกาลคเณศจตุรถี หรือ วินายกะจตุรถี เป็นเทศกาลในศาสนาฮินดูที่เฉลิมฉลองการประสูติของพระพิฆเนศ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 

             ภายในงานพบกับ กิจกรรมบนอาคารนิทรรศการ ได้แก่ 

             - กิจกรรม Museum Tour เข้าชมนิทรรศการภายในอาคารพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี ในเวลาพิเศษ 16.00 -21.00 น. (มีค่าเข้าชม)

             - กิจกรรม Curator Tour นำชมนิทรรศการโดยภัณฑารักษ์ รอบที่ 1 เวลา 18.00 - 19.00 น. รอบที่ 2 เวลา 19.30 – 20.30 น. (มีค่าเข้าชม)

             - กิจกรรมสักการะพระคเณศ อายุมากกว่า 1,400 ปี เปิดให้สักการะพระคเณศเป็นกรณีพิเศษ (มีค่าเข้าชม) พร้อมมีดอกดาวเรืองบริการ และรับการ์ดที่ระลึกรูปพระคเณศฟรี 

             - แสดงผลงาน และจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกของกลุ่มศิลปิน ART TOYS ชั้นนำ ได้แก่ Kappa coll /Insine Cartoonist / Munkky Studio / เต็มมือ / Sloth Doll / Ceremi / Poly Holy / Little Turtle Studio

            - จำหน่ายสินค้าของที่ระลึกของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี / กาชาปอง ชุด 5 สหายผจญภัย + 2 secret (ใหม่) สัตว์ศักดิ์สิทธิ์โบราณสถานสระแก้ว

            - งาน D.I.Y ภาพพิมพ์โปสการ์ดพระคเณศ โดย Little Turtle Studio

           กิจกรรมภายนอกอาคาร ได้แก่ 

           - งานคราฟ

           - ร้านอาหารถิ่น / Food Truck

           - กิจกรรม D.I.Y ทำพวงกุญแจ กำไลหิน พวงกุญแจไม้ตราครั่ง (‘พิธภัณฑ์) และ ถุงผ้าตราครั่ง (‘พิธภัณฑ์) ฟรี*

           - การสาธิต การแสดงนาฏศิลป์ ดนตรี ความบันเทิงจากหน่วยงาน และนักเรียนโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดปราจีนบุรี

 

            พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี” เป็นแหล่งรวบรวมและจัดแสดงโบราณวัตถุ ศิลปวัตถุที่สำคัญจากแหล่งโบราณคดีในภูมิภาคตะวันออกและพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ที่นี่คุณจะได้สัมผัสเรื่องราวประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของพื้นที่ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์จนถึงปัจจุบัน อัตราค่าเข้าชม ชาวไทย 30 บาท ชาวต่างชาติ 150 บาท เปิดให้บริการวันพุธ - อาทิตย์ เวลา 09.00 -16.00 น. ปิดวันจันทร์ - อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 3721 1586, Facebook Page พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี : Prachinburi National Museum

(จำนวนผู้เข้าชม 154 ครั้ง)


Messenger