...

ขอเชิญถวายภัตตาหารเพลและร่วมทำบุญ เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาประจำปี ๒๕๖๗

            นับแต่พุทธศักราช ๒๔๖๔ ที่ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ทรงอาราธนาพระภิกษุสามเณรเข้าเยี่ยมชมหอพระสมุดวชิรญาณสำหรับพระนครเป็นกรณีพิเศษ ปีละ ๒ วัน ในวันแรม ๔ ค่ำ และ วันแรม ๕ ค่ำ เดือน ๘ ของทุกปี เมื่อมีการจัดพิพิธภัณฑสถานสำหรับพระนครขึ้นใหม่จึงผนวกการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานเป็นกรณีพิเศษตั้งแต่ปีพุทธศักราช ๒๔๗๐ เป็นต้นมา
            กรมศิลปากร สำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พิพิธภัณฑสถานแห่งขาติ พระนคร ขอเชิญประชาชนร่วมถวายภัตตาหารเพล น้ำปานะ และกัปปิยภัณฑ์ (สิ่งของที่ควรแก่พระภิกษุ) แด่พระภิกษุสามเณร เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๗ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ในวันพุธที่ ๒๔ และ วันพฤหัสบดีที่ ๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ โดยมีกิจกรรมนิมนต์พระภิกษุ สามเณร เยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร สักการะพระพุทธสิหิงค์ ณ พระที่นั่งพุทไธสวรรย์ และชมนิทรรศการต่าง ๆ ภายในพิพิธภัณฑ์ 
            ท่านผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคปัจจัยและกัปปิยภัณฑ์ ได้ที่งานธุรการ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โทร. ๐ ๒๒๒๔ ๑๓๗๐ หรือติดต่อสอบถามที่ฝ่ายวิชาการ โทร. ๐ ๒๒๒๔ ๑๔๐๒ และ ๐ ๒๒๒๔ ๑๓๓๓ (เปิดทำการวันพุธ - วันอาทิตย์ เวลา ๐๘.๓๐ - ๑๖.๓๐ น.)
 

(จำนวนผู้เข้าชม 342 ครั้ง)


Messenger