...

ละคร “เลือดสุพรรณ” กระแสดี กรมศิลป์เพิ่มรอบ 7 กรกฎาคมนี้
           กรมศิลปากร ตอบรับกระแสเรียกร้องเพิ่มรอบการแสดง ละครเรื่อง เลือดสุพรรณ ณ โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2567 รอบ 14.00 น. บัตรราคา 80 บาท 60 บาท และ 40 บาท สอบถามรายละเอียดการจองบัตรได้ที่โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี Line OA ID : @840rbrjv หรือกดลิงค์ https://lin.ee/Wz0nlWs โทร. 0 3553 5114 , 0 3553 5116 (วันและเวลาราชการ) เฟสบุ๊ก เพจ โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี 
           นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า ตามที่กรมศิลปากร โดยสำนักการสังคีต ได้เปิดจองบัตรเข้าชมการแสดงละครเรื่อง เลือดสุพรรณ บทประพันธ์ของ พลตรี หลวงวิจิตรวาทการ ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2567 ณ โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 800 ที่นั่ง ได้รับการตอบรับจากแฟนละครอย่างมาก จนบัตรเต็มทุกที่นั่งอย่างรวดเร็ว และยังมีผู้ที่ต้องการชมละคร ซึ่งพลาดการจองบัตรในครั้งแรกอีกเป็นจำนวนมาก กรมศิลปากรจึงตัดสินใจเพิ่มรอบการแสดงอีกหนึ่งรอบ ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น. โดยสามารถจองบัตรได้แล้วที่โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี
            ละคร เรื่อง เลือดสุพรรณ เป็นละครที่มีเนื้อหาจูงใจให้ผู้ชมเกิดความสมัครสมานสามัคคี มีไมตรีต่อกัน และเสียสละชีวิตเพื่อชาติ รูปแบบละครเป็นการผสมผสานทั้งการพูดแบบละครพูด การรำแบบละครรำ การบรรเลงและขับร้องเพลงไทย และเพลงไทยสากล โดยเฉพาะเพลงร้องในละคร คือ เพลงเลือดสุพรรณ และเพลงดวงจันทร์ เป็นบทเพลงที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย นำแสดงโดยนาฏศิลปินรุ่นใหม่ของสำนักการสังคีต อาทิ ปริญเมศร์ จูไหล รับบท มังราย นงลักษณ์ กลีบศรี รับบทดวงจันทร์ วัชรวัน ธนะพัฒน์ รับบทมังมหาสุรนาท กำกับการแสดงโดย ปกรณ์  พรพิสุทธิ์ อำนวยการแสดงโดย ลสิต อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักการสังคีต  








(จำนวนผู้เข้าชม 357 ครั้ง)


Messenger