...

ระเบียบกรมศิลปากร ว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการขออนุญาตปลูกสร้างอาคาร หรือดำเนินการใดๆ ในเขตโบราณสถานพระนครศรีอยุธยา พ.ศ. 2566

            ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการมรดกโลกสมัยสามัญ ครั้งที่ 39 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2558 มีหนึ่งในข้อเสนอให้ประเทศไทย กำหนดมาตรการควบคุมสิ่งปลูกสร้างใหม่ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อแหล่งมรดกโลก นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาและพื้นที่โดยรอบ
            กรมศิลปากร ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลพื้นที่โบราณสถานพระนครศรีอยุธยา จึงดำเนินการปรับปรุงหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการควบคุมสิ่งปลูกสร้างอาคารภายในเขตโบราณสถานพระนครศรีอยุธยา (เกาะเมือง) โดยเพิ่มเติมเนื้อหาและรายละเอียดให้มากขึ้นกว่าประกาศฉบับเดิม ที่บังคับใช้ตั้งแต่พ.ศ. 2540 โดยผ่านการกลั่นกรองโดยคณะที่ปรึกษาและกรรมการปรับปรุงหลักเกณฑ์ฯ ที่มีการประชุมและปรับปรุงหลักเกณฑ์มาตั้งแต่ พ.ศ. 2559 เรียบร้อยแล้ว
            ปัจจุบัน กรมศิลปากรจึงมีระเบียบฉบับใหม่ ชื่อ "ระเบียบกรมศิลปากร ว่าด้วยหลักเกณฑ์ และวิธีการขออนุญาตปลูกสร้างอาคาร หรือดำเนินการใดๆ ในเขตโบราณสถานพระนครศรีอยุธยา พ.ศ. 2566" ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
            จึงขอแจ้งให้ทุกท่านทราบโดยทั่วกัน  หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อผ่านแชทเพจเฟสบุ๊ก : อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา Ayutthaya Historical Park  หรือ โทร. 035 242 286

(จำนวนผู้เข้าชม 336 ครั้ง)