...

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ขอเชิญชมนิทรรศการโครงการ Art for Youth and Community


          พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ร่วมกับสมาคมดิจิทัลเพื่อการศึกษาไทย จัดนิทรรศการโครงการ Art for Youth and Community โดยกรมศิลปากรให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวและมีอาจารย์อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์(สื่อผสม) ประจำปี 2563 เป็นหัวหน้าโครงการ โดยนำความรู้ในการสร้างศิลปะใน 4 ความรู้หรือเทคนิค คือ  1.การวาดภาพด้วยดิน  2.การวาดภาพด้วยถ่าน (charcoal)   3.การสร้างงานศิลปะด้วย คราม 4.ภาพพิมพ์พฤกษา


          จากศิลปินผู้มีความรู้และประสบการณ์ระดับเยี่ยม 4 ด้านนี้กว่า 20 ชีวิต จากมหาวิทยาลัยชั้นนำและได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เป็นต้น นำความรู้เหล่านี้เดินสายไปมอบให้พร้อมจัด workshop อบรมให้กับนักเรียนและครูของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 5 แห่งในจังหวัดตราด ลพบุรี พิษณุโลก อุบลราชธานีและสุราษฎร์ธานี จุดเด่นของโครงการนี้คือ การประหยัดต้นทุนของการสร้างงานศิลปะโดยเน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติหาได้ในพื้นที่ ไม่ต้องเสียเงิน เพียงแต่ต้องมีความรู้และเทคนิค นำความร่วมมือของชุมชนคือบ้านวัดโรงเรียนเข้ามาผสมผสานให้ยั่งยืนต่อไป ผลงานที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันนี้นอกจากจะสร้างเอกลักษณยังสามารถต่อยอดเป็นรายได้ให้กับชุมชนด้วยต้นทุนต่ำมากได้ด้วย จึงเป็นเหตุผลประกอบรวมกันทำให้โครงการนี้ได้รับผลตอบรับดีมาก ประสบความสำเร็จตามความตั้งใจทุกประการ
          ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการดังกล่าวได้ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ถนนเจ้าฟ้า จัดแสดงตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2566   เปิดวันพุธ - วันอาทิตย์ เวลา 9.00 16.00 น. (หยุดวันจันทร์ - วันอังคารและวันหยุดนักขัตฤกษ์)






(จำนวนผู้เข้าชม 391 ครั้ง)