...

ขอเชิญชมนิทรรศการพิเศษ เรื่อง “เงินตราในประเทศไทย” ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กำแพงเพชร

          พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กำแพงเพชร จัดนิทรรศการพิเศษเนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี ๒๕๖๖ เรื่อง “เงินตราในประเทศไทย : วิวัฒน์เงินตราไทย จากสุโขทัยถึงรัตนโกสินทร์” เปิดให้ชมระหว่างเดือนเมษายน - มิถุนายน ๒๕๖๖ 
          นิทรรศการนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพและวันอนุรักษ์มรดกไทย ๒ เมษายน และเพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเงินตราที่ใช้ในประเทศไทย การกำเนิด พัฒนาการของเงินตรา และรูปแบบของเงินตรา โดยเฉพาะที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กำแพงเพชร เนื่องจากเงินตราเป็นสิ่งสำคัญที่คนทั่วไปใช้เป็นสื่อกลางในการติดต่อซื้อขายแลกเปลี่ยน มีการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงมาเป็นลำดับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรม สภาพสังคมของแต่ละยุคสมัย ซึ่งนับว่าเป็นหลักฐานสำคัญทางประวัติศาสตร์ 
          ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการ “เงินตราในประเทศไทย : วิวัฒน์เงินตราไทย จากสุโขทัยถึงรัตนโกสินทร์” ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กำแพงเพชร ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงเดือนมิถุนายน ๒๕๖๖ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. ๐ ๕๕๗๑ ๑๕๗๐ หรือทาง www.facebook.com/kamphaengphetnationalmuseum

(จำนวนผู้เข้าชม 239 ครั้ง)