...

เตรียมพบกับกิจกรรมวันพิพิธภัณฑ์ไทย ๒๕๖๕ ติดตามได้ทาง FB Page : Thai Museum Day 2022

          เมื่อพุทธศักราช ๒๕๓๘ รัฐบาลได้ประกาศให้วันที่ ๑๙ กันยายนของทุกปี เป็นวันพิพิธภัณฑ์ไทย เนื่องด้วยเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ โปรดเกล้าฯให้จัดตั้งพิพิธภัณฑสถานหลวงขึ้นที่หอคองคอเดีย (ศาลาสหทัยสมาคม) หรือที่เรียกว่า “มิวเซียม” เพื่อจัดแสดงศิลปะโบราณวัตถุต่างๆ ให้ประชาชนเข้าชมเป็นครั้งแรกในปีพุทธศักราช ๒๔๑๗
           สำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ กรมศิลปากร และพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ในประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันพิพิธภัณฑ์ไทยมาเป็นระยะเวลานาน เพื่อเป็นเฉลิมฉลองครบรอบวันพิพิธภัณฑ์ไทย อันเป็นสถาบันการเรียนรู้ในการศึกษาด้านต่างๆ และเป็นแหล่งต้นทุนทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาของบรรพบุรุษไทย ผ่านโบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ สิ่งของอันล้ำค่า และเทคโนโลยี ที่สั่งสมเรื่องราว วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ตกทอดมาสู่คนยุคปัจจุบันได้รับชมกันอย่างเพลิดเพลินควบคู่ไปกับการเรียนรู้อย่างไม่มีวันสิ้นสุด
           สำหรับปีนี้ สำนักพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ และภาคีเครือข่ายพิพิธภัณฑ์ จะร่วมกันจัดกิจกรรมวันพิพิธภัณฑ์ไทย ๒๕๖๕ (Thai Museum Day 2022) ภายใต้หัวข้อ “The Power of Thai Museums” โดยมีรูปแบบกิจกรรมมากมายที่พร้อมบริการให้กับทุกคนในช่วงเดือนกันยายนนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ และบรรยากาศของงานวันพิพิธภัณฑ์ไทย ๒๕๖๕ ได้ทางช่องทางเพจเฟสบุ๊ก Thai Museum Day 2022
          โปรดกดไลค์กดแชร์เพจ Thai Museum Day 2022 เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ตลอดระยะเวลาของกิจกรรมไว้ด้วยนะ จะได้ไม่พลาดกิจกรรมดีๆ จากชาวพิพิธภัณฑ์ไทย 

(จำนวนผู้เข้าชม 1350 ครั้ง)


Messenger