...

หนังสือ "ปราสาทสด๊กก๊อกธม อุทยานประวัติศาสตร์ ณ ชายแดนตะวันออก"
          อุทยานประวัติศาสตร์สด๊กก๊อกธม ตั้งอยู่ที่บ้านหนองหญ้าแก้ว ตำบลโคกสูง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว เป็นศาสนสถานในศาสนาฮินดูแบบไศวนิกาย มีอายุกว่า ๙๐๐ ปี กรมศิลปากรได้ประกาศขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของชาติครั้งแรก เมื่อพุทธศักราช ๒๔๗๘ แต่เนื่องจากภัยธรรมชาติและการสู้รบตามแนวชายแดนทำให้ปราสาทแห่งนี้รกร้างยาวนาน ในพุทธศักราช ๒๕๓๘ - ๒๕๕๓ กรมศิลปากรได้ดำเนินโครงการอนุรักษ์และพัฒนาปราสาทสด๊กก๊อกธม โดยดำเนินงานทางโบราณคดี และบูรณะปราสาทด้วยวิธีอนัสติโลซิส ซึ่งเป็นวิธีประกอบรูปโบราณสถานขึ้นจากซากปรักหักพัง ให้กลับมามีสภาพที่รักษาความเป็นของแท้และดั้งเดิมให้ได้มากที่สุด 
          กรมศิลปากรจัดพิมพ์หนังสือ “ปราสาทสด๊กก๊อกธม อุทยานประวัติศาสตร์ ณ ชายแดนตะวันออก” เนื่องในโอกาสเปิดอุทยานประวัติศาสตร์สด๊กก๊อกธมอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๕ โดยหนังสือนี้ได้ประมวลการศึกษาค้นคว้าเรื่องราวของปราสาทสด๊กก๊อกธม ประกอบด้วยสาระความรู้ รวม ๑๑ เรื่อง ที่เรียบเรียงจากนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ 
          จำหน่ายราคาเล่มละ ๓๕๐ บาท ผู้สนใจสามารถซื้อหนังสือได้ที่ร้านหนังสือกรมศิลปากร (อาคารเทเวศร์) เขตดุสิต กรุงเทพฯ เปิดทำการวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา ๐๘.๓๐ น. - ๑๖.๓๐ น. โทร. ๐ ๒๑๖๔ ๒๕๐๑ ต่อ ๑๐๐๔ หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่ https://bookshop.finearts.go.th สอบถามเพิ่มเติมได้ทาง Facebook ศูนย์หนังสือกรมศิลปากร

(จำนวนผู้เข้าชม 1287 ครั้ง)


Messenger