...

ขอเชิญส่งผลงานเข้าร่วมประกวดเพลง (เพชรในเพลง) เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช ๒๕๖๕



          กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ขอเชิญผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดเพลง (เพชรในเพลง) เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช ๒๕๖๕ ประเภทผู้ประพันธ์คำร้อง “ใช้ภาษาไทยดีเด่น” และผู้ขับร้อง “ใช้ภาษาไทยดีเด่น” เพื่อยกย่องบุคคลในวงการเพลงผู้มีผลงานดีเด่นด้านการใช้ภาษาไทย และสนับสนุนให้มีการสร้างสรรค์ผลงานอย่างมีคุณภาพทั้งการประพันธ์คำร้องและผู้ขับร้อง โดยส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๖๕ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. ๐ ๒๑๖๔ ๒๕๑๗ ต่อ ๖๐๗๖ อีเมล: finearts.thai@gmail.com และเฟสบุ๊กเพชรในเพลง https://www.facebook.com/pechtnaipleng


          การประกวดเพลง (เพชรในเพลง) เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ พุทธศักราช ๒๕๖๕ แบ่งออก เป็น ๒ ประเภท คือ ๑. รางวัลผู้ประพันธ์คำร้อง “ใช้ภาษาไทยดีเด่น” เพลงไทยสากล และเพลงไทยลูกทุ่ง ๒. รางวัล ผู้ขับร้อง “ใช้ภาษาไทยดีเด่น” ทั้งชายและหญิง เพลงไทยสากล และเพลงไทยลูกทุ่ง ผู้มีสิทธิส่งเพลงเข้าประกวด ได้แก่ ศิลปินเพลง หน่วยงานต้นสังกัด (บริษัท ค่ายเพลงหรือองค์กรที่เป็นต้นสังกัดของศิลปิน) องค์กรที่เกี่ยวข้อง เช่น สมาคมนักร้องแห่งประเทศไทย สมาคมนักแต่งเพลงแห่งประเทศไทย สถาบันการศึกษา และบุคคลทั่วไป โดยคุณสมบัติ ของเพลงที่ส่งเข้าประกวด ประเภทการประพันธ์คำร้องต้องเป็นเพลงที่ประพันธ์คำร้องขึ้นใหม่ และเผยแพร่สู่สาธารณชน ภายในระยะเวลา ๒ ปี ระหว่างเดือนเมษายน ๒๕๖๓ - เดือนเมษายน ๒๕๖๕ ส่วนประเภทผู้ขับร้อง ต้องเป็นเพลง ที่เผยแพร่สู่สาธารณชนภายในระยะเวลา ๒ ปี ระหว่างเดือนเมษายน ๒๕๖๓ - เดือนเมษายน ๒๕๖๕ เช่นกัน สำหรับหลักเกณฑ์ในการพิจารณา ประเภทการประพันธ์คำร้อง พิจารณาจากเนื้อหาสาระในเชิงสร้างสรรค์ การนำ เสนอที่สอดคล้องเหมาะสมกับลักษณะและประเภทของเพลง การร้อยเรียงคำร้องสอดคล้องกับทำนองเพลง มีศิลปะและความงามในการใช้ภาษาเชิงวรรณศิลป์ ประเภทผู้ขับร้อง พิจารณาจากน้ำเสียง ความชัดเจนในการออกเสียงถ้อยคำ ศิลปะการใช้เสียงกลมกลืนกับดนตรี จังหวะและอารมณ์ในการขับร้อง
          ทั้งนี้ การส่งผลงานเพลงเข้าประกวด ค่ายเพลง สมาคม และองค์กรที่เกี่ยวข้อง ส่งผลงานเพลงได้ ไม่เกินประเภทละ ๕ เพลง ศิลปินเพลงและบุคคลทั่วไป ส่งผลงานเพลงได้ไม่เกินประเภทละ ๓ เพลง โดยส่ง Audio CD ไฟล์ผลงานเพลงและเอกสารระบุชื่อผู้ประพันธ์คำร้องหรือผู้ขับร้อง พร้อมคำร้อง (เนื้อเพลง) จำนวน ๒ ชุด ในกรณีที่ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดเป็นบุคคลทั่วไป ขอให้แนบภาพถ่ายและประวัติโดยสังเขป เพื่อใช้เป็นข้อมูลเรียบเรียงประวัติในกรณีที่ได้รับรางวัล สามารถส่งผลงานด้วยตนเอง หรือไปรษณีย์ลงทะเบียน ระบุชื่อผู้ส่งผลงาน ที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ให้ชัดเจน ได้ที่ สำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ เลขที่ ๘๑ /๑ อาคาร





(จำนวนผู้เข้าชม 1072 ครั้ง)