...

กรมศิลปากรประกาศเปิดแหล่งเรียนรู้ในสังกัด ๑๐ พ.ค.นี้ หลังปิดชั่วคราวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19 โดยการขยายเวลาปิดบริการให้ปฏิบัติตามประกาศหรือคำสั่งของแต่ละจังหวัดต่อไป

          นายประทีป เพ็งตะโก อธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า จากการที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19) ในบางจังหวัดได้ผ่อนคลายลงและสามารถผ่อนปรนให้ประชาชนในพื้นที่สามารถดำเนินการหรือจัดกิจกรรมบางอย่างได้ กรมศิลปากรจึงออกประกาศเปิดให้บริการพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อุทยานประวัติศาสตร์ โบราณสถานที่เก็บค่าเข้าชม หอสมุดแห่งชาติ และหอจดหมายเหตุแห่งชาติ รวมถึง โรงละครแห่งชาติ หอจดหมายเหตุนายกรัฐมนตรี พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ และหอเกียรติยศ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ ๒๑ ตั้งแต่วันที่ ๑๐ พฤษภาคม ๒๕๖๔

          ทั้งนี้ กรณีที่จังหวัดใดมีประกาศหรือคำสั่งให้ปิดสถานที่และ/หรือขยายระยะเวลาปิดสถานที่ที่เสี่ยง ต่อการแพร่กระจายโรค COVID-19 เป็นการชั่วคราว ให้แหล่งเรียนรู้ในสังกัดของกรมศิลปากรที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนั้น ปิดให้บริการตามระยะเวลาที่ประกาศหรือคำสั่งของจังหวัดกำหนด โดยไม่ต้องเสนอเรื่องให้อธิบดีกรมศิลปากรพิจารณาอนุญาต แต่ให้รายงานเพื่อทราบ พร้อมย้ำให้ทุกหน่วยงานดำเนินตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ยึดหลัก D-M-H-T-T ได้แก่ D – Distancing เว้นระยะห่างไว้ M – Mask Wearing ใส่แมสก์กัน H – Hand Washing หมั่นล้างมือ T – Testing ตรวจวัดอุณหภูมิ T – Thai Cha Na ใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะ

(จำนวนผู้เข้าชม 532 ครั้ง)