...

กิจกรรมย่ามปัญญา : หอสมุดฯ สุพรรณ สู่ ร.ร.บ้านหนองสำโรง และ ร.ร.บ้านมาบพะยอม
โรงเรียนบ้านหนองสำโรง และโรงเรียนบ้านมาบพะยอม อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี
          หอสมุดแห่งชาติจังหวัดสุพรรณบุรี เฉลิมพระเกียรติ จัดโครงการย่ามปัญญา : หอสมุดแห่งชาติสู่สถานศึกษาและชุมชน ระหว่างเดือนธันวาคม ๒๕๖๓ - กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔ ณ โรงเรียนในจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียง
          โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน เป็นการส่งเสริมและขยายเครือข่ายการเรียนรู้ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมทั้งยังเป็นการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีความรับผิดชอบและหวงแหนสมบัติของส่วนรวม ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยจะนำย่ามปัญญา (กระเป๋า) ที่บรรจุหนังสือ เอกสาร และสื่อเสริมพัฒนาการในรูปแบบต่างๆ ที่เหมาะสมกับความรู้และวัยของเด็ก ออกให้บริการแก่นักเรียนในโรงเรียนที่ร่วมโครงการได้ยืมอ่าน โรงเรียนละ ๒๒ ใบ มีจำนวนหนังสือประมาณ ๒๐๐ เล่ม เป็นเวลา ๑ ภาคการศึกษา
           นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน เช่น การส่งเสริมความรู้เรื่องการใช้ห้องสมุด เล่าเรื่องหนังสือ น่าอ่าน การตอบปัญหาชิงรางวัล ศิลปะประดิษฐ์ กำหนดการออกให้บริการ วันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๖๓ โรงเรียนบ้านหนองสำโรง และโรงเรียนบ้านมาบพะยอม อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๓ โรงเรียนวัดบ้านบึง และโรงเรียนชุมชนวัดบ้านร่อม อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. ๐ ๓๕๕๓ ๕๓๔๓, ๐ ๓๕๕๓ ๕๒๔๔

(จำนวนผู้เข้าชม 529 ครั้ง)


Messenger