...

หนังสือดีน่าสะสม ทำเนียบพระพุทธไสยาสน์ในเขตกรุงเทพมหานคร และ ในเขตภาคตะวันออก ราคาพิเศษเพียง ๒๖๐ บาท
          กรมศิลปากร โดยกองโบราณคดี กลุ่มวิจัยและพัฒนางานโบราณคดี ได้ดำเนินการสำรวจพระ พุทธไสยาสน์ในประเทศไทย โดยรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับพระพุทธไสยาสน์ ความเป็นมาและคติการสร้างพระพุทธไสยาสน์และพระพุทธไสยาสน์ที่ปรากฏในประเทศไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นรูปเคารพแทนองค์พระพุทธเจ้าแล้ว ยังถือเป็นสิ่งอันทรงคุณค่าทางวัฒนธรรมและศิลปกรรม ซึ่งได้นำมาจัดพิมพ์เป็นหนังสือ จำนวน ๒ เล่ม ได้แก่ หนังสือทำเนียบพระพุทธไสยาสน์ในเขตกรุงเทพมหานคร” และ ทำเนียบพระพุทธไสยาสน์ในภาคตะวันออก
          สำหรับหนังสือทำเนียบพระพุทธไสยาสน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นส่วนหนึ่งของการ รวบรวม และการศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธไสยาสน์ในประเทศไทย เป็นการนำเสนอข้อมูลและการศึกษาในเบื้องต้นเท่านั้น โดยได้ศึกษาเฉพาะพระพุทธไสยาสน์ที่มีมาก่อนการเปลี่ยนแปลงการปกครอง จำนวน ๒๒ วัด จากจำนวนทั้งหมด ๔๕ วัด ในเขตประเทศไทย




          ส่วนหนังสือทำเนียบพระพุทธไสยาสน์ในภาคตะวันออก เป็นการรวบรวม และการศึกษา เรื่องราวเกี่ยวกับพุทธไสยาสน์ในภาคตะวันออกของประเทศไทย โดยนำเสนอข้อมูลและการศึกษาในเบื้องต้นเช่นกัน ซึ่งกรมศิลปากรได้จัดพิมพ์หนังสือ ทำเนียบพระพุทธไสยาสน์ในเขตกรุงเทพมหานครขึ้นเป็นเล่มแรก และจัดพิมพ์หนังสือทำเนียบพระพุทธไสยาสน์ในภาคตะวันออกขึ้นเป็นเล่มที่ ๒






          ผู้สนใจสามารถซื้อหนังสือ ”ทำเนียบพระพุทธไสยาสน์ในเขตกรุงเทพมหานคร” และ หนังสือทำเนียบพระพุทธไสยาสน์ในภาคตะวันออก ในราคาพิเศษ เพียงเล่มละ ๒๖๐ บาท จากราคาปกติ เล่มละ ๓๒๐ บาท ภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ ๒๕ อีกทั้งยังสามารถเลือกซื้อหนังสืออื่นๆของกรมศิลปากรในราคาลดพิเศษถึง ๒๐ % ทั้งนี้ ยังเหลือเวลาเลือกซื้อหนังสืออีกเพียง ๒ วัน ในวันเสาร์ที่ ๑๐ และวันอาทิตย์ที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๖๓ ณ อาคารชาเลนเจอร์ ๒ อิมแพ็ค เมืองทองธานี หรือสั่งซื้อราคาปกติ ผ่านระบบขายหนังสือกรมศิลปากรออนไลน์ ทางเว็บไซต์ http://bookshop.finearts.go.th จำหน่ายเล่มละ ๓๒๐ บาท (ไม่รวมค่าจัดส่ง)

(จำนวนผู้เข้าชม 888 ครั้ง)


Messenger