...

ซื้อหนังสือ ลายไม้ฉลุแบบขนมปังขิง สุนทรียภาพแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ราคาพิเศษ เพียง ๒๑๐บาท
          ลายขนมปังขิง เป็นชื่อของลายไม้ฉลุชนิดหนึ่ง ที่เจาะปรุโปร่ง มีลักษณะโค้งงอ ขดขมวด เกาะเกี่ยวเชื่อมประสานสัมพันธ์ พลิ้วไหวไปตามจินตนาการของนายช่างผู้รังสรรค์ลวดลายด้วยความงดงามวิจิตรบรรจง เป็นลวดลายที่ใช้ประกอบอาคารสถาปัตยกรรมในยุครุ่งเรืองของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ และพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๖

          หนังสือ”ลายไม้ฉลุแบบขนมปังขิง สุนทรียภาพแห่งกรุงรัตนโกสินทร์” ดำเนินการจัดพิมพ์โดยกลุ่มวิชาการทะเบียนโบราณสถาน กองโบราณคดี โดยได้รวบรวมลายไม้ฉลุแบบขนมปังขิงทั้งภาพถ่ายและลายเส้นที่ปรากฏในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้จากการสำรวจโบราณสถานในปีงบประมาณ ๒๕๕๑ – ๒๕๕๙ และอีกส่วนหนึ่งรวบรวมจากฐานข้อมูลการศึกษาและเปรียบเทียบในเบื้องต้น หนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจในงานด้านสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ศิลป์ มัณฑนศิลป์ และศิลปกรรม เพื่อจะได้เล็งเห็นความสำคัญของโบราณสถานและมีส่วนช่วยทำนุบำรุง ดูแล สงวนรักษาให้คงอยู่ต่อไป 

          ผู้สนใจสามารถซื้อหนังสือ ”ลายไม้ฉลุแบบขนมปังขิง สุนทรียภาพแห่งกรุงรัตนโกสินทร์” ใน ราคาพิเศษ เพียง ๒๑๐ บาท จากราคาเดิม ๒๖๐ บาท ได้ที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ ๒๕ ระหว่างวันที่ ๒๙ กันยายน - ๑๑ ตุลาคม ๒๕๖๓ ณ อาคารชาเลนเจอร์ ๒ อิมแพ็ค เมืองทองธานี หรือสั่งซื้อราคาปกติ ผ่านระบบขายหนังสือกรมศิลปากรออนไลน์ ทางเว็บไซต์ http://bookshop.finearts.go.th จำหน่ายเล่มละ ๒๖๐ บาท (ไม่รวมค่าจัดส่ง)

(จำนวนผู้เข้าชม 1581 ครั้ง)


Messenger