...

ขอเชิญชมนิทรรศการพิเศษ เรื่อง “ศิลาจำหลัก : พิพิธสมบัติเมืองสุรินทร์” ณ พช.สุรินทร์
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุรินทร์ กำหนดจัดนิทรรศการพิเศษเนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี ๒๕๖๓ เรื่อง “ศิลาจำหลัก : พิพิธสมบัติเมืองสุรินทร์” ระหว่างเดือนเมษายน – พฤศจิกายน ๒๕๖๓



          นิทรรศการครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่และถ่ายทอดองค์ความรู้ ผลการศึกษา ค้นคว้า วิจัย ด้านประวัติศาสตร์ โบราณคดีและศิลปวัฒนธรรมให้แก่ผู้เข้าชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุรินทร์ โดยจัดแสดงโบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ ประเภทหินทรายแกะสลัก ที่พบจากโบราณสถานในจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีความสำคัญและความงดงามด้านศิลปกรรม ทั้งยังไม่เคยนำออกจัดแสดงแก่สาธารณชน เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสศึกษาเยี่ยมชม เป็นการสร้างความตระหนักและเล็งเห็นคุณค่า ความสำคัญ ก่อให้เกิดจิตสำนึกในการอนุรักษ์หวงแหนมรดกศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งเสริมสร้างให้พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุรินทร์ เป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและเป็นที่รู้จักมากขึ้น




       





          ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการได้ ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุรินทร์ ระหว่างเดือนเมษายน – พฤศจิกายน ๒๕๖๓ เปิดวันพุธ - อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์ - อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์) สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. ๐ ๔๔๑๕ ๓๐๕๔

(จำนวนผู้เข้าชม 928 ครั้ง)


Messenger