...

ขยายเวลาปิดบริการแหล่งเรียนรู้ในสังกัด จนถึง ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๓
กรมศิลปากรขยายเวลาปิดบริการแหล่งเรียนรู้ในสังกัด ถึง ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๓ พร้อมยกเว้นการเรียกเก็บค่าตอบแทนหรือค่าธรรมเนียมจากเอกชน งวดเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๓
          อธิบดีกรมศิลปากรออกประกาศขยายเวลาปิดการให้บริการพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อุทยาน ประวัติศาสตร์ โบราณสถานที่เก็บค่าเข้าชม หอสมุดแห่งชาติ และหอจดหมายเหตุแห่งชาติ เป็นการชั่วคราว ออกไป จนถึง ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๓ พร้อมทั้งยกเว้นการเรียกเก็บค่าตอบแทน หรือค่าธรรมเนียมจากเอกชนที่ได้รับอนุญาต ให้ประกอบกิจการเพื่อหาประโยชน์ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อุทยานประวัติศาสตร์ โบราณสถานที่เรียกเก็บ ค่าเข้าชม และหอสมุดแห่งชาติ ในงวดเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๓



          นายประทีป เพ็งตะโก อธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า ตามที่กรมศิลปากรประกาศปิดการให้บริการ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อุทยานประวัติศาสตร์ โบราณสถานที่เก็บค่าเข้าชม หอสมุดแห่งชาติ และหอจดหมายเหตุแห่งชาติ เป็นการชั่วคราว จนถึงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๖๓ ขณะนี้ นายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี ได้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๕ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ ได้ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปอีกคราวหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ ๑ – ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๓ ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติราชการของหน่วยงานในสังกัดกรมศิลปากรที่มีภารกิจให้บริการแหล่งเรียนรู้สอดคล้องกับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน กรมศิลปากรจึงประกาศขยายเวลาการปิดให้บริการพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อุทยานประวัติศาสตร์ โบราณสถานที่เก็บค่าเข้าชม หอสมุดแห่งชาติ และหอจดหมายเหตุแห่งชาติ เป็นการชั่วคราว ออกไปจนถึงวันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๓
           อธิบดีกรมศิลปากร กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือและลดภาระของเอกชนที่ได้รับอนุญาต ให้ประกอบกิจการเพื่อหาประโยชน์ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อุทยานประวัติศาสตร์ โบราณสถานที่เรียกเก็บ ค่าเข้าชม และหอสมุดแห่งชาติ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการปิดแหล่งเรียนรู้ดังกล่าว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓๒ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ ๕) พ.ศ. ๒๕๔๕ อธิบดีกรมศิลปากรจึงประกาศยกเว้นการเรียกเก็บค่าตอบแทน หรือ ค่าธรรมเนียมจากเอกชนที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการเพื่อหาประโยชน์ในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อุทยานประวัติศาสตร์ โบราณสถานที่เรียกเก็บค่าเข้าชม และหอสมุดแห่งชาติ ในงวดเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๓ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

(จำนวนผู้เข้าชม 628 ครั้ง)


Messenger