...

ขอเชิญเที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์เสมือนจริง ๑๑ แห่งทั่วประเทศ
           กรมศิลปากรได้จัดทำ อุทยานประวัติศาสตร์เสมือนจริง (Virtual Historical Park) รวบรวมอุทยานประวัติศาสตร์ทั่วประเทศ มาไว้ให้ชมบนเว็บไซต์ http://virtualhistoricalpark.finearts.go.th บอกเล่าประวัติความเป็นมา มีภาพแผนที่และภาพโบราณสถานให้ได้ชม รวมทั้งภาพมุมสูงที่ทำให้มองเห็นอุทยานประวัติศาสตร์โดยรอบแบบ ๓๖๐ องศา        










 
        อุทยานประวัติศาสตร์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจไปเที่ยวชมจำนวนมาก ปัจจุบันมีอุทยานประวัติศาสตร์ในการดูแลของกรมศิลปากร จำนวน ๑๑ แห่ง ประกอบด้วย อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนครคีรี) อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท และอุทยานประวัติศาสตร์สด๊กก๊อกธม



         ในช่วงทีมีการปิดให้บริการและการเข้าชมแหล่งเรียนรู้มรดกศิลปวัฒนธรรม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) กรมศิลปากรขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์ทั่วประเทศ เสมือนได้ไปชมยังสถานที่จริงด้วยตนเอง ผ่านทางเว็บไซต์ http://virtualhistoricalpark.finearts.go.th

(จำนวนผู้เข้าชม 1477 ครั้ง)