...

ขอเชิญชมนิทรรศการพิเศษ เรื่อง เมืองคูน้ำคันดิน : ร่องรอยอารยธรรมโบราณในจังหวัดขอนแก่น

            พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ขอนแก่น ขอเชิญชมนิทรรศการพิเศษ เรื่อง “เมืองคูน้ำคันดิน : ร่องรอยอารยธรรมโบราณในจังหวัดขอนแก่น” จัดขึ้นภายใต้โครงการเนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี ๒๕๖๗ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะองค์อุปถัมภ์งานด้านอนุรักษ์ และบำรุงรักษามรดกศิลปวัฒนธรรมของชาติ 
            นิทรรศการพิเศษเรื่องนี้เป็นการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับชุมชนหรือเมืองโบราณที่มีคูน้ำคันดินในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นร่องรอยที่สะท้อนถึงการตั้งถิ่นฐานและภูมิปัญญาของมนุษย์ในช่วงยุคก่อนประวัติศาสตร์ตอนปลายต่อเนื่องถึงยุคประวัติศาสตร์ โดยมีการจัดแสดงโบราณวัตถุ การจัดป้ายนิทรรศการ และกิจกรรม เพื่อให้ประชาชนได้รับความรู้ ความเพลิดเพลิน และมีส่วนร่วมในนิทรรศการ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้นอกสถานที่โดยมีพิพิธภัณฑ์เป็นศูนย์กลาง
            ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการพิเศษเนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี ๒๕๖๗ เรื่อง เมืองคูน้ำคันดิน : ร่องรอยอารยธรรมโบราณในจังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ ๒๗ เมษายน - ๓๐ กันยายน ๒๕๖๗ ณ ห้องจัดแสดงนิทรรศการพิเศษ อาคารจัดแสดง พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ขอนแก่น 

(จำนวนผู้เข้าชม 64 ครั้ง)