...

สารคดีเฉลิมพระเกียรติใต้ร่มพระบารมี เจ้าฟ้านักวิทยาศาสตร์ สู่คุณภาพชีวิตคนไทย ตอน พระกรุณาธิคุณ สู่งานวิจัยด้านสุขภาพหนึ่งเดียว (One Health)
สารคดีเฉลิมพระเกียรติใต้ร่มพระบารมี เจ้าฟ้านักวิทยาศาสตร์ สู่คุณภาพชีวิตคนไทย ตอน พระกรุณาธิคุณ สู่งานวิจัยด้านสุขภาพหนึ่งเดียว (One Health)
- ด้วยพระปณิธานอันแน่วแน่ของศาตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติราชนารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ทรงต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตประชาชนชาวไทยให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น
- อีกทั้งองค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ทรงมีความสนพระทัยในการเชื่อมโยงปัจจัยทางสิ่งแวดล้อมที่อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนและสัตว์ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดสุขภาพหนึ่งเดียวหรือ One Health Concept ซึ่งเป็นแนวความคิดใหม่ในการแก้ปัญหาสุขภาพภาพโดยเชื่อมโยงแนวทางปฏิบัติด้านสุขภาพคน สัตว์และสิ่งแวดล้อมเข้าด้วยกัน
- สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์จึงได้รับการสถาปนาเป็นศูนย์ความร่วมมือขององค์การอนามัยโลกด้านการพัฒนาศักยภาพของประเทศด้านบุคลากร และผลงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์อนามัยสิ่งแวดล้อมและพิษวิทยามาตั้งแต่ปี ๒๕๔๘ ในการดำเนินการทางด้านงานวิจัยและวิชาการทางด้านพิษวิทยาสิ่งแวดล้อมของประเทศต่างๆในเขตภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้
- จากความเชี่ยวขาญของสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ในการทำงานวิจัยที่สอดคล้องกับแนวคิดสุขภาพหนึ่งเดียวที่ผ่านมาส่งผลให้เกิดการยอมรับในระดับนานาชาติและก่อให้เกิดความร่วมมือกับคณะวิจัยชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ
 
สามารถรับชมสารคดีเฉลิมพระเกียรติใต้ร่มพระบารมีฯ ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=Yh6lqcZ_XN8&t=404s

(จำนวนผู้เข้าชม 152 ครั้ง)


Messenger