ขอเชิญชมนิทรรศการจัดแสดงผลงานจากศิลปินชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 14 ท่าน


            พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ขอเชิญชวนทุกท่านเตรียมพบกับงาน Bangkok Art Biennale 2024 เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ครั้งที่ 4 โดยในปีนี้พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป เป็น 1 ในสถานที่จัดแสดงผลงานจากศิลปินชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศกว่า 14 ท่าน อาทิ Agnes Arellano, Aideen Barry, Lena Bui, Guerreiro do Divino Amor, Chitra Ganesh, Mella Jaarsma(in collaboration with Agus Ongge), George K., Kira O'Reilly, Som Supaparinya, Deneth Piumakshi Veda Arachchige, Supawich Weesapen, Wishulada และ Pokchat Worasab

             มาร่วมค้นหาความหมายที่แตกต่างของ “ไกอา” (Gaia) ภายใต้แนวคิด “รักษา กายา” (Nurture Gaia) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากชื่อของเทพี “ไกอา” หนึ่งในร่างของพระแม่ธรณี ซึ่งเป็นตัวแทนของแม่ผู้ให้กำเนิด และหล่อเลี้ยงสรรพชีวิต ที่ถูกกล่าวถึงมาเป็นเวลานานในหลากหลายช่วงเวลาและวัฒนธรรม ซึ่งแนวคิดดังกล่าวนี้จะทำให้ผู้ชมตระหนักถึงความสำคัญของไกอาในฐานะที่เป็นแม่ของแผ่นดิน ที่ถูกถ่ายทอดในรูปลักษณ์ที่หลากหลายตามบริบททางวัฒนธรรม ไปจนถึงตระหนักถึงการกระทำของมนุษย์ ซึ่งส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน

             นิทรรศการเปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม 2567 – 25 กุมภาพันธ์ 2568 วันพุธ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 16.00 น. ค่าเข้าชม ชาวไทย 30 บาท I ชาวต่างชาติ 200 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/bkkartbiennale?mibextid=LQQJ4d



(จำนวนผู้เข้าชม 20 ครั้ง)