ขอเชิญชวนร่วมโพสต์ภาพความทรงจำที่เคยถ่ายคู่กับอาคารพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา ในกิจกรรม Then & Now

       พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการบูรณะหลังคาอาคารจัดแสดง ส่งผลให้ไม่สามารถเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ ในโอกาสนี้จึงนำชุดภาพถ่ายเก่า Then & Now มาเผยแพร่อีกครั้ง เพื่อย้อนวันวานที่สวยงาม และเตรียมรับอาคารจัดแสดงโฉมใหม่ มีจำนวน ๔ ภาพดังนี้

            ภาพที่ 1 : พระยาสขุมนัยวินิต (ปั้น สุขุม) และข้าราชการ พ่อค้า คหบดีในจังหวัดสงขลา พ.ศ. 2449 ในการเลี้ยงส่งเมื่อจะย้ายไปรับตำแหน่งเสนาบดี กระทรวงโยธาธิการ ภาพจาก : หนังสือโบราณวัตถุในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา

           ภาพที่ 2 : ข้าราชการในจังหวัดสงขลาถ่ายภาพร่วมกัน ณ ศาลากลางจังหวัดสงขลา (หลังเก่า) ไม่ปรากฏปีที่ถ่าย ภาพจาก : Songkhla National Museum : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา

           ภาพที่ 3 : ถ่ายภาพโปสการ์ดขาวดำโดยร้านบ้วนเฮงสงขลา ในช่วงประมาณปีพ.ศ. 2480 ที่ระบุชื่อสถานที่ว่า “ศาลารัฐบาล” ภาพจาก : The National Archives of Thailand, Songkhla หอจดหมายเหตุเเห่งชาติฯ สงขลา

           ภาพที่ 4 : ระหว่างการบูรณะอาคารศาลากลางจังหวัดสงขลา (หลังเก่า) เพื่อปรับปรุงเป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา เมื่อปี พ.ศ. 2518 ภาพจาก : สำนักศิลปากรที่ ๑๑ สงขลา

  ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมโพสต์ภาพความทรงจำที่เคยถ่ายคู่กับอาคารพิพิธภัณฑ์ได้ทางเฟซบุ๊ก Songkhla National Museum : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สงขลา ในช่องคอมเมนท์ใต้โพสต์นี้ https://www.facebook.com/songkhlanationalmuseum/posts/pfbid0M7NYKytX5VVce3FLbNjprU6eSuQ421sYEEEA1i8MfpZ9GJ8F3wAB7CD2zP8Pe1Nil 

(จำนวนผู้เข้าชม 29 ครั้ง)