...

ขอเชิญชมภาพยนตร์เพื่อการอนุรักษ์ “หนังดี ๑๔ นาฬิกา” พบกับภาพยนตร์ “น้ำตาลไม่หวาน” วันพุธที่ 11 ก.ย.นี้

             หอสมุดแห่งชาติ ขอเชิญชมภาพยนตร์เพื่อการอนุรักษ์ “หนังดี ๑๔ นาฬิกา” ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากหอภาพยนตร์ (องค์กรมหาชน) จัดฉายทุกวันพุธสัปดาห์ที่ ๒ และ ๔ ของเดือน เวลา ๑๔.๐๐ น. ณ ห้องมินิเธียร์เตอร์ อาคาร ๑ ชั้น ๑ หอสมุดแห่งชาติ ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

             ในวันพุธที่ ๑๑ กันยายน ๒๕๖๗ จัดฉายภาพยนตร์ เรื่อง “น้ำตาลไม่หวาน” เป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี พ.ศ. ๒๕๐๗ ผลงานกำกับชิ้นสุดท้ายของรัตน์ เปสตันยี ก่อนจะเสียชีวิตในปี พ.ศ. ๒๕๑๓ เป็นภาพยนตร์แนวตลกเสียดสี และเป็นภาพยนตร์แนวตลาดในยุคนั้น เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มเศรษฐีนิสัยสำมะเลเทเมาที่ถูกบังคับให้แต่งงานกับหญิงสาวลูกครึ่งอินเดีย เพื่อจะได้สมบัติ โดยที่เขาไม่เต็มใจ เพราะเขามีคนรักอยู่แล้ว เขาจึงกลั่นแกล้งหญิงสาวต่าง ๆ นานา

นักแสดง :

เมตตา รุ่งรัตน์ เป็น น้ำตาล

สมบัติ เมทะนี เป็น มนัส

ปรียา รุ่งเรือง เป็น วัชรี

เสน่ห์ โกมารชุน เป็น เจ้าคุณเจริญเกษา

สมพงษ์ พงษ์มิตร เป็น โมตี รามสาสราม

ศรินทิพย์ ศิริวรรณ เป็น โสภา โสภาคคุณ

รุจน์ รณภพ เป็น ถวิล ดวงแก้ว

เพลงประกอบภาพยนตร์ : น้ำตาลไม่หวาน โดย ชาลี อินทรวิจิตร, กุหลาบราตรี โดย ร้อยแก้ว รักไทย

 

             นอกจากนี้ยังสามารถติดตามชมภาพยนตร์ในครั้งต่อไป วันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๖๗ เรื่อง สมิงบ้านไร่ (๒๕๐๗), วันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๖๗ เรื่อง เงิน เงิน เงิน (๒๕๐๘), วันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๗ เรื่อง ทรชนคนสวย (๒๕๑๐), วันที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๗ เรื่อง อีแตน (๒๕๑๑), วันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๗ เรื่อง เกาะสวาทหาดสวรรค์ (๒๕๑๒), วันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๖๗ เรื่อง ไอ้ทุย (๒๕๑๔), วันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๗ เรื่อง สาย สีมา นักสู้สามัญชน (๒๕๒๔), วันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๖๗ เรื่อง Lumierel (๒๕๕๙)







             ห้องมินิเธียร์เตอร์สามารถรองรับผู้ชมได้เพียงจำนวน ๒๐ ที่นั่ง ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมภาพยนตร์เพื่อการอนุรักษ์นี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. ๐ ๒๒๘๑ ๓๖๓๔ นอกจากนี้ยังสามารถติดตามกิจกรรมอื่น ๆ ของหอสมุดแห่งชาติ ได้ทางเฟซบุ๊ก เพจ : National Library of Thailand

(จำนวนผู้เข้าชม 55 ครั้ง)


Messenger