Siamese : Puzzle Heritage เกมที่ชวนคุณไปเป็นนักโบราณคดี ออกสำรวจ “โบราณสถาน” เก่าแก่ใน 4 พื้นที่มรดกโลก
วันที่ประกาศ : 21/05/2565 00:00 น. จำนวนผู้เข้าชม 991

ใครเป็นแฟนเกม Puzzle ห้ามพลาดกับเกมใหม่ฝีมือคนไทย Siamese : Puzzle Heritage เกมที่ชวนคุณไปเป็นนักโบราณคดี ออกสำรวจ “โบราณสถาน” เก่าแก่ใน 4 พื้นที่มรดกโลก ได้แก่ อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยา อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย และอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย ซึ่งแต่ละอุทยานก็จะมีซากปรักหักพังของวัดร้างต่างๆ รอเหล่านักสำรวจไปประกอบสร้างให้เป็นวัดใหม่โดยใช้หลักการสันนิษฐานและการสร้างโมเดลจำลองขึ้นมา เกมนี้นอกจากจะใช้ความไวในการประกอบสร้างโบราณสถานในเวลาที่จำกัดแล้ว เมื่อเกมจบรับรองว่าผู้เล่นจะอยากรู้ต่อเลยว่าแต่ละชิ้นส่วนที่ประกอบนั้นคืออะไร มีความน่าสนใจอย่างไร และก็อดไม่ได้ที่จะไปตามรอยท่องเที่ยวยังสถานที่จริงกัน
.
Siamese: Puzzle Heritage เป็นเกมภายใต้การพัฒนาของกรมศิลปากร โดยศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศมรดกศิลปวัฒนธรรม ซึ่งได้ส่งเกมนี้เข้าประกวดในงาน The Cultural Heritage Game Jam จัดโดย Global Game Jam (GGJ) ซึ่งเป็นองค์กรสากลที่ไม่แสวงหาผลกำไรมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ทั่วโลกได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนสร้างสรรค์ร่วมกันผ่านสื่อเกม โดยเกม Siamese: Puzzle Heritage ได้รับรางวัลที่ 5 จากทั้งหมด 116 เกมทั่วโลกที่ส่งเข้าประกวด ทั้งนี้ Siamese: Puzzle Heritage เป็นเกมที่พัฒนางานต่อยอดจากงาน AR Smart Heritage ซึ่งเป็น Application ชมรูปแบบสันนิษฐานโบราณสถานที่ทางกรมศิลปากรได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้
.
สำหรับผู้ที่สนใจอยากไปเป็นนักโบราณคดีในเกม สามารถดาวน์โหลดเกมได้ผ่าน App Store รองรับทั้งระบบ Android และ iOS ในชื่อ Siam Puzzle Heritage



Star vote. Star vote. Star vote. Star vote. Star vote.